[CASE STUDY] Điểm danh Campaign Marketing từ các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng

Ngày lễ Trung Thu là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tăng cường cơ hội để thể hiện hình ảnh doanh nghiệp của mình trong mắt khách hàng, đặc biệt là khách hàng nội địa. Hãy cùng ColorMedia nghiên cứu qua 3 chiến dịch của các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng dưới đây nhé! 

1. Richy

Một hướng đi thể hiện đặc biệt đã được thể hiện trong sản phẩm quảng cáo cho bánh trung thu Richy qua sự hợp tác với ColorMedia. Thể hiện qua điểm nhìn của một người doanh nhân, bánh trung thu Richy đã được mô tả qua tinh thần “Thu Tình Thân, An Thịnh Vượng”.

Hình ảnh chiếc bánh, qua sự kết hợp của Richy và ColorMedia đã được gắn với nội tại của mỗi cá nhân, và với sự chia sẻ của chiếc bánh trung thu, quảng cáo đã liên tưởng tới sự trao đi để nhận lại. Qua đó, hình ảnh của một món ăn đơn thuần trong mỗi dịp trung thu đã được nâng tầm lên thành một biểu tượng của tình thương giữa con người với con người.

TVC quảng cáo bánh trung thu Richy

Qua những góc máy thể hiện hình ảnh của người đàn ông thành đạt, và biết cách để chia sẻ với người khác, ColorMedia cùng với Richy đã tấn công vào được tập khách hàng ở tầng lớp thượng lưu và thu hút họ đến với sản phẩm bánh trung thu của Richy.

2. Kinh Đô

Với mục tiêu làm “sống lại” những khoảnh khắc đáng nhớ về Tết Trung thu xưa trong mỗi gia đình, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng khi kết nối yếu tố gia đình và truyền thống bằng công nghệ hiện đại. Kinh Đô thấu hiểu và có góc nhìn sâu sắc về những kỷ niệm đáng nhớ của Tết Trung thu xưa qua nhiều câu chuyện lay động lòng người được lưu giữ bởi mỗi cá nhân và gia đình.

Năm 2020, hãng triển khai chiến dịch Marketing theo hướng kể chuyện (Storytelling) kết hợp với Music Marketing và key hook “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”. Video quảng cáo của Kinh Đô được đăng tải trên mạng xã hội thu hút được sự yêu thích và quan tâm đông đảo của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, những đoạn clip ngắn được cắt và edit lại từ video gốc cũng nhận được nhiều lượt tương tác, viral trên mạng xã hội.

TVC nằm trong chiến dịch quảng bá dịp lễ Trung thu từ thương hiệu Kinh Đô

Kinh Đô không khẳng định vị thế thương hiệu "ông lớn" của mình trong phân khúc bánh trung thu thông qua sản phẩm và truyền thông mà còn thông qua việc ngày càng mở rộng độ phủ thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, và các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua bánh trung thu ngay tại nhà.

3. Bảo Ngọc

Với mong muốn tạo một chiến dịch truyền thông nhắm tới mục tiêu, tăng độ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bán hàng, Bảo Ngọc cho ra mắt campaign “Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên”. Xuyên suốt toàn bộ chiến dịch trung thu 2019, Bảo Ngọc chia ra 2 big ideas chính: Trọn vị truyền thống và Đượm tình đoàn viên.

Chiến dịch của Bảo Ngọc được chia ra làm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Giới thiệu và thương hiệu, sản phẩm Bánh trung thu Bảo Ngọc:

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm Bánh trung thu Bảo Ngọc với video viral “Về nhà đi bố mẹ” vừa mang thông điệp ý nghĩa về sự đoàn viên dịp Trung Thu vừa bắt kịp xu hướng đang rất được ưa chuộng. Tổ chức Mini Game: Bình chọn khoảnh khắc bánh trung thu xuất hiện trong Viral Video. Bên cạnh loạt bài viết giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển thương hiệu lâu đời, giới thiệu các vị bánh độc đáo thơm ngon nức lòng

- Giai đoạn 2: Bánh trung thu Bảo Ngọc tưng bừng chào đón Tết trung thu 2019:

Để mở rộng tệp khách hàng ở độ tuổi 20 trở lên, Bảo Ngọc đẩy mạnh quảng bá 4 Clip chế bắt trend siêu hot. Tổ chức nhiều mini game hấp dẫn: Ghép hình hộp bánh, Thử thách hô biến thần chú rủ Crush đi chơi Trung Thu, Tìm bánh trung thu… Kêu gọi tương tác rầm rộ trên 13 Facebook Hot Fanpage phù hợp với ngành hàng và tệp khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Livestream giới thiệu về sản phẩm và giao lưu tặng quà cho người hâm mộ bởi 20 nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng.

TVC quảng cáo bánh trung thu Bảo Ngọc

Nhờ một chiến lược hiệu quả mà Bảo Ngọc đã thu về được những con số truyền thông đáng tự hào: gần 3 triệu lượt hiển thị Google, hơn 6 triệu lượt tiếp cận Facebook, 2 trăm lượt tương tác, 4 triệu lượt xem video, 550 lượt chuyển đổi. Điều này là minh chứng cho việc Bảo Ngọc đã thu về doanh thu khổng lồ thế nào dựa vào chiến dịch thành công của mình trong năm 2019.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác