7 Hiệu quả từ phim doanh nghiệp bạn nên biết!

Khi truyền thông ngày càng phát triển như hiện nay, cần có nhiều hơn các công cụ giúp kết nối, tiếp cận với khách hàng. Phim doanh nghiệp là hình thức truyền thông hàng đầu để giới thiệu và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với công chúng. Vậy hãy cùng Color Media cùng nhau tìm hiểu về những hiệu quả của phim doanh nghiệp mang lại nhé!

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim giới thiệu doanh nghiệp là một dạng phim ngắn giới thiệu các nội dung liên quan tới một doanh nghiệp. Đó có thể là: lịch sử hình thành, quy mô hoạt động, quy trình sản xuất, khả năng tài chính, nhân sự, … Tất cả được thể hiện bằng nội dung hình ảnh, âm thanh, lời bình và kỹ xảo, mang mục tiêu truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp tới với người xem. 

Video marketing là công cụ tốt nhất để giới thiệu về doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, đầy đủ và rõ ràng. Chỉ qua phim ngắn 5 - 10 phút doanh nghiệp khẳng định vị trí, định vị thương hiệu, củng cố sản phẩm trong lòng khách hàng cũng như thu hút những mối hợp tác, làm ăn có lợi.

Các nội dung liên quan đến hoạt động, thành tựu, lịch sử hình thành, quy trình sản xuất, năng lực kinh doanh,… được truyền tải dưới dạng hình ảnh động như một bản tóm tắt năng lực doanh nghiệp. Từ những dạng phim này, khách hàng, đối tác sẽ biết doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gì, kinh doanh, cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào, thời gian tồn tại, uy tín ra sao… Mặt khác, phim doanh nghiệp cũng phù hợp thu hút người xem, giúp tăng tối đa khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp bạn và tạo thêm lòng tin đối với những khách hàng cũ.

Hiệu quả của phim doanh nghiệp 

1. Quảng bá toàn diện hình ảnh doanh nghiệp.

Thay vì sử dụng những câu chữ, hay những hình ảnh đơn thuần . Những thước phim sinh động, truyền tải âm thanh và hình ảnh tới khách hàng một cách chân thực, hấp dẫn nhất. Có thể khẳng định làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp cũng chính là hình thức quảng bá hình ảnh công ty có phong cách làm ăn chuyên nghiệp và đẳng cấp, theo kịp xu thế mới của thời đại.

Trong phim doanh nghiệp Tập đoàn Đất xanh Miền Nam họ đã sử dụng phim doanh nghiệp để có thể giới thiệu tới khách hàng một cách chân thực, một cái nhìn tổng thể. Từ nội dung của video ta có thể hiểu được sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Phim doanh nghiệp quảng bá hình ảnh cho Tập đoàn Đất xanh miền Nam 

2. Thể hiện nội dung phong phú và hấp dẫn.

Bạn lo ngại rằng phim doanh nghiệp sẽ nhàm chán và không thu hút người xem bằng các TVC quảng cáo hay viral video? Điều đó chỉ đúng với trước kia. Hiện nay có rất nhiều bộ phim với kịch bản sáng tạo, nội dung lôi cuốn hài hước nhưng vẫn thể hiện được các thông tin về doanh nghiệp.

Những câu chuyện sẽ được gài gắm vào những thước phim, từ đó những doanh nghiệp có thể đưa ra thông điệp. Đó là sợi dây kết nối gắn kết sự đồng cảm, một bí quyết giữ chân người xem đến hết video. Biến những thước phim không còn chỉ là giới thiệu đơn thuần, dẫn dắt người xem từ nội dung này đến nội dung chủ đạo của video. Người xem vẫn có thể tìm thấy sự thư giãn, giải trí đến từ những thước phim doanh nghiệp.

Top những kịch bản phim doanh nghiệp ấn tượng 

3. Thể hiện trực quan quy mô và tầm vóc doanh nghiệp.

Các thông tin về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô doanh nghiệp, các giải thưởng, những dự án lớn và sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp sẽ được giới thiệu đến người xem. Từ đó phim góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo uy tín, tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

Qua video dài từ 5- 10 phút, phim doanh nghiệp là bộ hồ sơ năng lực được thể hiện một cách sinh động bằng hình ảnh thay vì những con chữ dài, khô khan. Quy mô sản xuất, môi trường làm việc cũng là yếu tố thu hút người xem. Đây cũng là cách hiệu quả để khẳng định sức mạnh và quảng bá tên tuổi của doanh nghiệp.

 

Quy mô và tầm vóc Văn Phú Vest trong phim doanh nghiệp

4. Khẳng định uy tín & Nâng tầm giá trị thương hiệu

Giới thiệu doanh nghiệp bằng hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sống động là cách giữ chân người xem, khiến họ quan tâm hơn về thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Hơn nữa, phim doanh nghiệp còn góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo uy tín, tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

Những thông tin về doanh nghiệp như giấy chứng nhận là cơ sở và bằng chứng thiết thực nhất về những gì mà doanh nghiệp đã đạt được, giúp tăng thêm sự tin tưởng của đối tác, khách hàng vào chất lượng sản phẩm và giá trị vốn có của doanh nghiệp.

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp với Phim doanh nghiệp Masan High Tech Materials 2022

5. Nhấn mạnh tính “đặc trưng” của doanh nghiệp.

Phim doanh nghiệp cung cấp cho khán giả những hình ảnh trực quan, ấn tượng, âm thanh sống động nói về doanh nghiệp. Cùng với các kỹ xảo tinh tế, đồ họa mượt mà mô tả các khía cạnh đời sống của doanh nghiệp, đồng thời quảng bá hình ảnh đến với công chúng.

Bản thân doanh nghiệp không lên tiếng những nét nổi bật của mình khách hàng và đối tác sẽ khó chú ý và tin tưởng nhất là trong bối cảnh các công ty cạnh tranh gay gắt. Tiếng nói của doanh nghiệp về mình cần phải tinh tế, vừa mang tính chất quảng cáo nhưng cũng cần khách quan, nói lên sự thật để khiến người xem có thể tường tận về bản thân công ty. 

Thông qua phim doanh nghiệp tự giới thiệu, doanh nghiệp có thể đến gần hơn với đối tác, với khách hàng và đông đảo người tiêu dùng. Từ đó gia tăng hợp đồng được kí kết và doanh nghiệp thu về lợi nhuận, phát triển tốt hơn.

Phim doanh nghiệp kỉ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Ngọc Diệp

6. Gia tăng mức độ nhận biết & sự tin tưởng từ khách hàng.

Lan truyền sâu rộng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và đối tác. Khác với video quảng cáo bình thường, phim doanh nghiệp không chỉ mang đến doanh số bán hàng ấn tượng mà còn cung cấp nhiều thông tin hơn, một cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn, giúp người xem hiểu rõ về công ty cũng như các dịch vụ, sản phẩm mà công ty cung cấp. 

 

Phim doanh nghiệp đã giới thiệu CMC Telecom 2022 - Tân Thuận DC đến công chúng

7. Chiến lược truyền thông dài hạn

Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao, quay phim doanh nghiệp là nước đi then chốt trong chiến lược truyền thông dài hạn. Sản phẩm phim giới thiệu doanh nghiệp có thể dùng làm content trên kênh mạng xã hội Facebook, YouTube, Email Marketing, hoặc trình chiếu trên màn hình thang máy, hội chợ, triển lãm, hội thảo đối tác, showroom… Những nội dung này có thể tạo ra hiệu ứng lan truyền, khiến doanh nghiệp được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng. 

 

Trên đây là những hiệu quả mà phim Doanh nghiệp mang lại. Để phát huy hiệu quả của phim giới thiệu doanh nghiệp, khách hàng phải thực sự thông minh và kĩ lưỡng trong quyết định lựa chọn đối tác sản xuất phim tự giới thiệu. Color Media là công ty sản xuất phim quảng cáo với kịch bản tốt, ekip chuyên nghiệp và được trang bị đầy đủ các thiết bị quay phim hiện đại.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác