Factory movie - 5 lợi thế mà bạn có thể đạt được với khách hàng!
Cấu trúc bài viết
Các nhà sản xuất công nghiệp hiện nay ý thức được factory tour đem lại hiệu quả rất lớn. Việc cho khách hàng tiềm năng tham quan các nhà máy chế tạo là cách các doanh nghiệp công khai quy trình sản xuất đồng thời cũng là thể hiện những tính năng vượt trội so với các thương hiệu cùng lĩnh vực. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu về dạng phim Factory này và những hiệu quả có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn nhé!
Phim giới thiệu nhà máy là gì?
Factory movie là một trong những cách thể hiện trực quan cho việc sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp. Quy trình sản xuất, văn hóa doanh nghiệp hay thể hiện quy mô sản xuất,... tất cả được truyền tải bằng video với thời lượng trung bình từ 3- 10 phút.
Với nội dung hình ảnh, âm thanh, lời bình và kỹ xảo thể hiện sinh động, hấp dẫn, chuyến thăm quan nhà máy là cách đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Cách truyền thông với dạng video marketing này cũng vô cùng đơn giản khi có thể đăng, chia sẻ và lưu trữ trong không gian kỹ thuật số với khoảng cách chỉ bằng một nút bấm.
Lợi ích của Factory Movie đem đến cho doanh nghiệp
1. Giải thích cho khách hàng về cách tạo ra sản phẩm
Khách hàng khi muốn mua sản phẩm của công ty, nhiều lúc sẽ có sự nghi ngờ và có thắc mắc về quá trình sản xuất sản phẩm. Factory tour sẽ là một điểm khởi đầu tốt với công ty để có thể giới thiệu cho những ai đang quan tâm đến sản phẩm. Được biết về cách mà sản phẩm được tạo ra, sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm và nhanh chóng dẫn tới quyết định mua hàng.
Tương tự như quá trình làm nên viên gạch LEGO - thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của nhiều đứa trẻ hay là thậm chí là cả người lớn. Với những công nghệ hiện đại và chính xác, sản phẩm của LEGO được đảm bảo là có thể lắp khớp với với nhau kể cả với những lô hàng được làm ra từ 70 năm về trước.
Phương pháp tạo ra những viên gạch có kích cỡ “nghìn viên như một” đã được LEGO thể hiện thành công qua factory movie này của họ. LEGO là một thương hiệu nổi tiếng thế giới và video tour giới thiệu nhà máy của họ đã thể hiện góc nhìn mở rộng, xứng tầm gã khổng lồ vĩ đại của ngành.
Phim giới thiệu doanh nghiệp LEGO Bricks In The Making
2. Chứng minh sự trung thực của doanh nghiệp
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp lớn sẽ không tránh khỏi những tin đồn hoặc cáo buộc về nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu. Sự nghi ngờ này nếu không được giải quyết triệt để sẽ dễ dàng tạo thành khủng hoảng, thương hiệu mất đi uy tín trong mắt khách hàng, nghiêm trọng hơn là dẫn đến làn sóng tẩy chay. Điều này khá quan trọng, đặc biệt là với các công ty sản xuất thực phẩm.
Phim doanh nghiệp ABB được sản xuất bởi ColorMedia là case study tiêu biểu cho loại hình video marketing này. Các sản phẩm máy biến áp, khi làm việc trực tiếp với đơn vị cao cấp như chính phủ hay các đơn vị trên thế giới, đòi hỏi một quy trình sản xuất nghiêm ngặt hơn rất nhiều. Với những công nghệ được thể hiện trong factory tour, đây sẽ là một yếu tố sẽ tăng uy tín cho thương hiệu.
3. Thể hiện công nghệ vượt trội, trang thiết bị hiện đại
ColorMedia - đơn vị sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp đã giúp nhiều thương hiệu đạt hiệu quả truyền thông và Sơn Hà SPP cũng không ngoại lệ. Trong factory movie giới thiệu nhà máy Sơn Hà SSP, người xem phải trầm trồ trước trang thiết bị đạt tiêu chuẩn công nghệ cao cùng dây chuyền sản xuất tự động. Đây cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong phim giới thiệu doanh nghiệp.
Để có thể đem đến hiệu ứng tốt về mặt thông điệp cũng như hình ảnh của phim doanh nghiệp, rất cần một Production house có kinh nghiệm. Đại diện phía Sơn Hà SPP chia sẻ rằng “Lựa chọn ColorMedia là đối tác sản xuất là quyết định đúng đắn”. Là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, ColorMedia đã thể hiện được năng lực sản xuất và phương hướng phát triển của Sơn Hà SSP trong tương lai.
4. Tương tự một bộ phim thương hiệu
Có lẽ điều quan trọng nhất với mỗi công ty là phải xây dựng hình ảnh và tạo được bản sắc riêng cho thương hiệu của mình. Và video phim giới thiệu nhà máy là một trong những phương thức hiệu quả để có thể thực hiện được điều đó.
Tesla đã áp dụng triệt để factory tour giúp quy trình sản xuất ô tô không hề nhàm chán, khô khan. Với những công nghệ được trình diễn đầy quy mô từ sơn ô tô cho đến lắp ráp phụ tùng, tất cả được trình bày qua một chiếc máy flycam.
CEO nổi tiếng Elon Musk đã nói “Xây dựng một nhà máy đạt chuẩn còn khó hơn xây dựng một cái ô tô gấp trăm lần”. Và người xem đã được chiêm ngưỡng sự tinh hoa của nhà máy TESLA thể hiện trong video factory. Phong cách của một trong những nhà sản xuất ô tô sáng tạo bậc nhất thế giới cùng khối lượng công nghệ khổng lồ được hình thành rõ ràng và nổi bật.
5. Thể hiện phong cách làm việc của nhân sự
Có một câu nói hay rằng: “Tài sản quý nhất của các doanh nghiệp chính là con người” (Matsushita Konosuke). Phong cách làm việc của công ty thường được thể hiện rõ ràng với những nhân viên nhà máy, đặc biệt là khi họ đang làm việc.
Như trong video giới thiệu nhà máy của công ty sản xuất trống DW, hình ảnh những nhân viên khi chế tạo trống đã mang đến những cảm xúc thú vị cho người xem. Với đặc thù của lĩnh vực yêu cầu độ chính xác và tỉ mỉ cao nên đòi hỏi không chỉ sự nghiêm túc từ người làm nghề mà còn đặt cái tâm vào sản phẩm. Tình yêu cháy bỏng của John Good (giám đốc điều hành DW) về cách làm trống là nguồn cảm hứng lớn lao dành cho những người có cùng đam mê.
Kết
Với phim giới thiệu về nhà máy, điểm quan trọng cần thể hiện là làm nổi bật hình ảnh của công ty mà không hề nhàm chán. Doanh nghiệp không chỉ phải thể hiện sự nhạy bén trong việc nắm bắt công nghệ mà còn phải cuốn hút khách hàng qua hình thức làm việc, nhân lực có tay nghề tốt cũng như phong thái chuyên nghiệp.
Nếu bạn cần hỗ trợ về phim quảng cáo, viral video hay phim doanh nghiệp, hãy liên hệ với ColorMedia để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!
Bình An
Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!