LƯU LẠI KHOẢNH KHẮC TỈ MỈ CHI TIẾT VỚI CÁNH CỬA

Một cánh cửa đơn giản chỉ sử dụng để mở và đóng, không có tính nghệ thuật hay thẩm mỹ cao. Vậy làm thế nào để “thần thánh hóa” chiếc cánh cửa vô tri?

Luu-lai-khoanh-khac-ti-mi-voi-chiec-canh-cua

Phép màu xảy đến sát giờ quay

Tất cả ekip chúng tôi đã có mặt tại phim trường sớm hơn dự kiến, khoảng 1 tiếng 30 phút để thực hiện nốt các phần setup trước khi bấm máy ghi hình. Trước đó, phim trường tại Mỹ Đình đang gặp vấn đề về điện năng. Vì chưa có nguồn điện, cả ekip đã tính đến nhiều phương án, nào là lùi giờ bấm máy, hoặc thuê máy phát điện dù sẽ hụt vào lượng ngân sách ban đầu. Nhưng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tìm các phương án tối ưu nhất để xử lý, tận dụng toàn bộ khả năng.

Luu-lai-khoanh-khac-ti-mi-voi-chiec-canh-cua

Ai ai cũng đều tỏ ra lo lắng và hy vọng rằng sẽ có điện trở lại trước giờ bấm máy Vậy mà, phép màu đó đã xảy ra, chúng tôi hô hào rất to: “Có điện rồi, có điện rồi” như những đứa trẻ đang nô đùa quanh xóm tập thể, báo hiệu cho mọi người. Thật là nhiệm màu phải không?

Biến hóa đơn điệu thành thú vị

Sau khi phép màu xảy đến may mắn như vậy, chúng tôi đều thở phào nhẹ nhõm, yên tâm tiếp tục setup nốt các bối cảnh còn lại và chờ thiết bị cũng như đón khách hàng đến để thực hiện ghi hình. 13h chiều chúng tôi bắt đầu bấm máy, thực hiện các cảnh sơ khai và chạy máy, check lại các công việc và triển khai dự án tức thời.

Hau-truong-lap-rap-khung-cua

Hậu trường lắp ráp khung cửa

Những thước phim cứ thế bắt đầu được quay bánh, trơn tru mà không vướng mắc gì cả. Trước hết, về cấu tạo của chiếc cửa thông thường, chúng tôi đã thực hiện những cú máy về cách lắp đặt cửa, rồi đến các vật dụng để lắp ráp. Trông ít mà nhiều không tưởng, tưởng đơn giản mà lại rất phức tạp. 

Dù chỉ là chiếc cửa bình thường, nhưng chính vì lột tả được cả quá trình như vậy, bao nhiêu tiểu tiết chúng tôi đều được chứng kiến hết. Do đó, toàn bộ ekip đã dốc hết sức, ghi lại những thước phim thật chi tiết, để thấy nghệ thuật lắp ráp kỳ công như thế nào.

Dang-sau-hinh-anh-lap-rap-la-doi-ngu-ekip-san-xuat-miet-mai

Đằng sau hình ảnh lắp ráp là đội ngũ ekip sản xuất miệt mài

Ngoài việc quay từ đầu đến công đoạn cuối cho chiếc cửa, chúng tôi vẫn còn 1 thử thách ở trước mắt, thực hiện 1 bộ ảnh với 15 concept khác nhau, mà không có concept nào được phép trùng với nhau. Một bài toán siêu khó nhằn và hóc búa, nhưng không vì thế mà ekip chúng tôi từ bỏ. Vẫn sáng tạo, đa dạng góc nhìn để tạo sự phong phú, làm nổi bật được chiếc cánh cửa mà không bị dìm xuống.

 Hau-truong-photoshoot

Hậu trường photoshoot

Thấm thoát đến gần 8h tối, chúng tôi mới đi được hơn nửa chặng đường cho phần photoshoot. Nếu ai chỉ nghĩ chỉ là cánh cửa thôi, nhấc ra bê vào là có ngay tấm ảnh rồi. Không đâu bạn đọc à! Để thể hiện được vẻ đẹp tối giản đó, chúng tôi không biết bao lần biến hóa từ 1 chiếc cửa tưởng chừng vô tri vô giác, thành 1 cánh cửa trở nên có sức sống, ví von như cánh cửa đó sẽ đưa ta đến vô vàn những đổi mới trong chính cuộc đời ta vậy. Bởi cánh cửa này có thể đóng lại, thì ắt sẽ có nhiều cánh cửa khác để cho ta mở…

Hau-truong-photoshootHau-truong-photoshoot

Hậu trường photoshoot

Dự án đã được đóng máy vào lúc 20h45 tối rất suôn sẻ và mỹ mãn. Tỉ mỉ và chặt chẽ ngay từ những bước đầu tiên cho tới phút cuối, chính là nguyên tắc làm việc của chúng tôi. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập tại đây hoặc liên hệ SĐT: 0974.511.511./.




thanhh

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác