Sản xuất Phim Quảng cáo

Phim quảng cáo là gì?

Phim Quảng cáo (TVC - television commercial) là một dạng phim được sản xuất đầu tư, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng (kênh) khác nhau để quảng bá cụ thể một sản phẩm, dịch vụ nào đó, thường là có mục đích xúc tiến thương mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.

TVC thường có mức độ đầu tư cao hơn so với Phim Doanh Nghiệp (hay Phim Viral) bởi độ chỉn chu, độc đáo được thể hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết trong mọi khâu từ chuẩn bị trang phục đạo cụ, tới lựa chọn máy quay, góc quay, set up ánh sáng,..

lam-phim-quang-cao

Sự phong phú của phim quảng cáo ngày nay bao gồm những quảng cáo ngắn (brief advertising spot), có độ dài từ vài giây đến nhiều phút cũng như các chương trình quảng cáo cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài (infomercial) khác. Hình thức cũng được sử dụng phong phú từ những hoạt hình (animation), flash trên web, đến phim ngắn (phim video, phim nhựa...)

Ý tưởng TVC quảng cáo hay

Cuộc chiến gây ấn tượng và giành chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng chưa khi nào hạ nhiệt. TVC quảng cáo phải tạo ra được sức hút tự nhiên khiến người xem ấn tượng, thoải mái tiếp nhận thông điệp truyền thông. Để làm được điều đó các bạn phải có ý tưởng phim quảng cáo hay hấp dẫn.

Một số ý tưởng kịch bản làm TVC quảng cáo hay

  • Nắm lấy tâm lý khách hàng: Quảng cáo là giúp thuyết phục khách hàng. Vậy nên bạn cần thể hiện sự quyến rũ có thể là cảm xúc gia đình hay các khía cạnh tâm lý khách hàng trong cuộc sống… Sự chú ý của người xem sẽ tự nhiên hướng đến quảng cáo của bạn vì nó chạm tới cảm xúc tâm lý khách hàng
  • Sử dụng phương pháp làm bạn: Khi bạn quan tâm và nói đến khách hàng nhiều hơn thay vì thể hiện thương hiệu. Khách hàng sẽ cảm thấy những giá trị truyền tải chân thật từ thông điệp truyền thông của doanh nghiệp bạn
  • Xây dựng kịch bản từ chương trình khuyến mãi: Thực tế khách hàng đều thích giảm giá - khuyến mãi. Hãy xây dựng những thông điệp Campaign khuyến mãi ấn tượng đưa cho người xem sự thu hút chân thật của TVC này.
  • Bắt Trend: Một hình thức xây dựng phim quảng cáo khá phổ biến với các Doanh nghiệp. Marketer có thể sử dụng các xu hướng theo trend: là các Slogan, tiếng lóng, nhạc bài hát … trong các TVC của mình. Bởi những nội dung theo Trend này dễ gây chú ý ấn tượng trong tâm lý người xem.
  • Một chút hài hước: Những thông điệp vui vẻ, những cách thể hiện sinh động pha chút đùa giỡn sẽ giúp khán giả tương tác với bạn nhiều hơn. Đồng thời thông điệp quảng cáo cũng đến với khách hàng một cách tự nhiên hơn.

bao-gia-phim-quang-cao

Với tốc độ phát triển của thị trường, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, nhãn hiệu ngày một mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu được giới thiệu quảng bá các sản phẩm dịch vụ cần phải đáp ứng ngay lập tức thì mức độ đầu tư dành cho TVC cũng trở nên đa dạng hơn. Mức đầu tư này phân ra ở nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp những vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp cần có và đáp ứng những tiêu chí của một TVC tiêu chuẩn.

Bạn có thể tham khảo: Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông 

Chi phí sản xuất phim quảng cáo?

Chi phí sản xuất TVC quảng cáo luôn là câu hỏi các nhà quảng cáo quan tâm. Trên thực tế chi phí làm phim quảng cáo không giống với chi phí làm ra các sản phẩm hữu hình. Sẽ còn tùy thuộc vào chất liệu phim, yêu cầu từ nhà quảng cáo, Concept thể hiện… 

Nhìn chung sẽ có các hạng mục chi phí:

  • Về ý tưởng phim quảng cáo: Ý tưởng phải phù hợp với nhãn hàng với mục tiêu truyền thông
  • Các chi phí cho phần sản xuất tiền kỳ: Từ diễn viên, bối cảnh, đạo cụ cho tới phục trang - make up
  • Hay chi phí cho phần sản xuất: Sẽ có các hạng mục của nhân sự từ Đạo diễn tới quay phim kỹ thuật, hay các chi phí thuê sử dụng trang thiết bị 
  • Các chi phí cho phần sản xuất hậu kỳ: Là khâu cuối cùng trước khi có một TVC hoàn trỉnh sẽ có các chi phí từ dựng phim, kỹ xảo 2D - 3D, xử lý màu cho tới các chi phí về lời bình nhạc, âm thanh.

Tuy nhiên, các đơn vị sản xuất phim quảng cáo (Production House) sẽ giúp bạn tối ưu chi phí sản xuất trong quá trình làm phim. Bạn có thể tham khảo: Làm sao tối giản chi phí làm phim quảng cáo? để biết cách giảm thiểu những chi phí không cần thiết và đạt được hiệu quả về chất lượng sản phẩm và kinh phí bỏ ra.

TVC trước kia chủ yếu được phát xen kẽ giữa các chương trình trên truyền hình với chi phí booking rất cao. Tuy nhiên, trong thời đại số phát triển hiện nay, dịch vụ này đã phát triển thành phim quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện truyền thông đa phương tiện khác như các website tư nhân, website thương mại hoặc trang web dịch vụ (như Youtube, Tiktok) trên hệ thống mạng, hoặc chiếu trong những rạp chiếu phim (trước hoặc sau, đôi khi giữa phim chính), trong siêu thị, hoặc những nơi công cộng (LCD/ Frame, Billboard,...)

san-xuat-phim-quang-cao

Bởi vậy, ngoài yếu tố sáng tạo trong ý tưởng và cách thể hiện hình ảnh khiến thu hút người xem một cách nhanh nhất thì TVC cần phải phù hợp với mỗi kênh phát để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất. 

Quy trình làm TVC quảng cáo 

Tìm hiểu quy trình làm phim quảng cáo theo tiêu chuẩn Quốc tế tại ColorMedia.

  • Take Brief: Khách hàng và ColorMedia sẽ ngồi trao đổi và thống nhất những mong muốn yêu cầu làm phim
  • Pitching: Team sáng tạo của ColorMedia sẽ trình bày 2-3  phương án về concept, ý tưởng
  • Concept - Idea: Khách hàng chọn ý tưởng & phương án sản xuất
  • Quotation: Team kinh doanh của ColoMedia sẽ báo giá & đề xuất timeline triển khai
  • Treatment: Đạo diễn, Tổ chức sản xuất sẽ trình bày các phương án sản xuất, diễn viên, bối cảnh (Pre-Production Meeting)
  • Shooting Day: Thực hiện các cảnh quay (Thường từ 1-3 ngày tuỳ theo dự án)
  • Post-Production:  Thực hiện chỉnh sửa phim, làm màu, làm âm nhạc, lồng tiếng.
  • Check - Test: Ở phần cuối cùng team ColorMedia sẽ cùng Khách hàng đánh giá, khảo sát người xem về phản hồi của phim.

Một quy trình làm phim chuẩn sẽ là tiền đề đảm bảo cho tiêu chí chất lượng phim cũng như mục tiêu truyền thông của phim quảng cáo.

phim-quang-cao

Lý do lựa chọn ColorMedia làm đơn vị sản xuất phim quảng cáo?

TVC do ColorMedia thực hiện trong thời gian qua luôn được đánh giá cao về yếu tố phù hợp, vừa đáp ứng được các tiêu chí cần có của một TVC, vừa đáp ứng được ngân sách và thời gian cần kíp của Doanh nghiệp.

  • Con người: Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm cùng sự hợp tác của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu, marketing, quảng cáo.
  • Thấu hiểu khách hàng: Phân tích nhu cầu để thấu hiểu khách hàng từ đó đưa ra các tư vấn, giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất.
  • Quy trình: quy trình làm việc tiêu chuẩn quốc tế, rõ ràng nhanh chóng. Lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Thiết bị: ColorMedia sở hữu những trang thiết bị hiện đại, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, đảm bảo mang đến những thước phim chân thực, sinh động.
  • Dịch vụ: Sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những lợi ích tốt nhất. 

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral:

COLORMEDIA.JSC, Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn

 

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Zalo Messenger Chat ngay Gọi ngay Bản đồ Fanpage
--}}