Video Review - Người làm quảng cáo có đang nói dối?

Video đánh giá sản phẩm hay còn được biết tới với tên gọi Review là hình thức làm nội dung được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong các chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên hình thức này hiện nay cũng đang nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người lo ngại rằng video review đang mất đi độ tin cậy. Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nhu cầu của thị trường về Video Review

Thông thường trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, người tiêu dùng thường đặt ra rất nhiều câu hỏi như: Tính năng của sản phẩm này thế nào? Giá cả ra sao? Có thật sự chất lượng không? Ngoài việc tự mày mò tìm kiếm thông tin sản phẩm được đăng tải trên mạng mọi người thường tham khảo thông tin từ những người xung quanh.

Các video review có thể được hiểu như một dạng bài giới thiệu, mô tả, đánh giá về một sản phẩm nào đó bằng việc thể hiện hình ảnh về sản phẩm và những trải nghiệm thực tế của người sử dụng. Video review cung cấp thông tin, cái nhìn chân thực nhất về một sản phẩm, dịch vụ. Nhờ đó mà người tiêu dùng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn trước khi quyết định mua hàng hay tìm hiểu kỹ hơn về nơi cung cấp sản phẩm đó. 

Bởi ai cũng có tâm lý rằng, một sản phẩm được nhiều người đánh giá cao sẽ là thứ đáng để sử dụng mà khó có thể làm giả các stock hay đoạn video review. Các video được lên kịch bản một cách chặt chẽ với nội dung giải đáp được hầu hết những băn khoăn của khách hàng. Nhờ đó có khả năng thuyết phục cao khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp. 

Hiện nay với các sản phẩm quảng cáo thuần về tính năng (Functional), người tiêu dùng đang mang khá nhiều định kiến. Các dạng video chân thật, đời thường dễ có được cảm tình từ phía người xem hơn. Tuy nhiên cũng nhờ nhận được sự quan tâm lớn hiện nay các Video Review đang nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người đang lo ngại rằng liệu các video review được đầu tư kỹ càng như vậy thì tính chính xác và độ tin cậy có còn được đảm bảo?

Nhã Phương trong Video Review sản phẩm ColosCare Grow 

Các yếu tố cần có trong Review Video

Video review cần trình bày cho ngắn gọn, dễ hiểu và hấp dẫn để khiến một người chưa từng biết sản phẩm này có hứng thú và tự tin đặt mua. Một sản phẩm video review thành công là tạo được niềm tin ở khách hàng. Khách hàng nếu không tận tay sờ và trải nghiệm sản phẩm sẽ có rất ít niềm tin để họ dám bỏ tiền ra khỏi túi. Nhiệm vụ của những người làm quảng cáo chính là giúp họ tự tin hơn và tất nhiên là phải bằng những review đúng và công tâm.

Theo marketing drive, 88% người tiêu dùng tin các review trực tuyến hoặc giới thiệu từ bạn bè, người thân vì họ cho rằng chúng chân thật hơn các nội dung quảng cáo. Thế nhưng ngày nay, khi các thương hiệu book KOL đẩy mạnh hình thức này lại bị cho rằng đang làm sụt giảm niềm tin của khách hàng. 

Điều này không hoàn toàn đúng. Khi các thương hiệu và KOL nhận booking quảng cáo không có nghĩa là họ không nói điều chân thật. Mục đích của video review là giúp tăng nhận diện sản phẩm và đem đến nhiều góc nhìn đa chiều hơn. Các video review cũng không chỉ toàn những selling point (điểm cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường) để tâng bốc sản phẩm. Bởi vậy, thương hiệu làm quảng cáo nhưng không đồng nghĩa họ đang nói dối. 

Các KOL khi làm nghề hiện nay cũng vô cùng công tâm. Họ là những người trung gian mang sản phẩm đến với khách hàng. Những nhận xét của họ nếu như không có tính kiểm chứng và độ xác thực chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của KOL. Review chân thực là cách để họ thể hiện trách nhiệm của mình đối với công chúng. 

Video review sân golf KN Golf Link Cam Ranh của golfer Trương Chí Quân

Các bước sản xuất Video Review

Quy trình sản xuất một video review cũng tương tự như một TVC quảng cáo thông thường. Bao gồm các bước: 

Bước 1: Brief

Bước 2: Thử nghiệm sản phẩm

Bước 3: Lên kịch bản và thống nhất với thương hiệu

Bước 4: Tiến hành sáng tạo

Bước 5: Quay review sản phẩm

Bước 6: Chỉnh sửa theo feedback

Video review là loại hình cần thiết trong thời điểm hiện nay. Việc đem đến những trải nghiệm chân thật sẽ giúp người tiêu dùng có cách nhìn đa chiều hơn về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Mong rằng với những chia sẻ trên, ColorMedia đã giải đáp cho thắc mắc “Người làm quảng cáo có đang nói dối?”. Nếu đang cần tư vấn về các dịch vụ video marketing, liên hệ tới tổng đài: 0776 511 511 để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác