[CASE STUDY] TVC quảng cáo Dược phẩm "Lưu dấu hành trình 10 năm của Bảo Xuân"

Hơn 10 năm qua Nam Dược đã không ngừng phát triển Bảo Xuân với mong muốn đem lại một loại thực phẩm chức năng chất lượng cho phụ nữ, đây cũng chính là sản phẩm mang dấu ấn thương hiệu của đơn vị này. Với sự đầu tư mạnh tay khi quyết định hợp tác cùng ColorMedia trong TVC quảng cáo lưu giữ dấu ấn 10 năm phát triển sản phẩm, Nam Dược đang ngầm khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành dược liệu. 

TVC-10-NAM-BAO-XUAN 

TVC Quảng cáo thực phẩm chức năng Bảo Xuân                           

Bối cảnh thực hiện

Sau nhiều dự án truyền thông trải dài qua các năm và thành công rực rỡ trong việc khẳng định chất lượng thương hiệu trong ngành dược, Bảo Xuân ngày càng vươn xa trở thành thực phẩm chức năng về tiết tố nữ hàng đầu trên thị trường Việt. 

Mặc dù trong TVC quảng cáo lần này, slogan không mới nhưng Nam Dược một lần nữa nhắc lại và bật lên tinh thần, mục tiêu của mình trong sản phẩm – “ Bảo Xuân tự hào 10 năm gìn giữ nét xuân, sức khỏe, hạnh phúc cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam” 

Không chỉ quảng bá một sản phẩm đã xuất hiện từ lâu và quá quen thuộc trên thị trường, Nam Dược còn hướng đến tính chất lâu dài, uy tín cũng như giá trị về mặt thời gian mà sản phẩm hiện có. Điều này được thể hiện rõ trong các sản phẩm truyền thông, quảng cáo như TVC “Bảo Xuân 10 năm”, chiến dịch Marketing, truyền thông mạng xã hội... 

Câu chuyện trong TVC quảng cáo của Bảo Xuân

TVC là điểm nhấn mạnh mẽ nhất trong chiến dịch quảng bá sản phẩm “Bảo Xuân 10 năm”. Trong suốt hành trình 10 năm, nhằm giúp hàng triệu phụ nữ Việt gìn giữ nét xuân, giảm thiểu các vấn đề mà phái yếu gặp phải khi qua tuổi đôi mươi, Nam Dược đã cho ra đời các dòng sản phẩm dựa trên từng giai đoạn, tuổi tác, vấn đề mà phụ nữ đang gặp phải. Sự nỗ lực này đang ngày càng vươn cao và đóng góp vào thị trường sản phẩm nội tiết tố Việt – một thị trường không hề đa dạng.

10 năm là con số cho thấy chặng đường phát triển không hề nhỏ vì đã tạo được niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt. Để thể hiện dấu ấn này, Nam Dược đã bắt tay với ColorMedia – một Production House ra mắt TVC quảng cáo.

TVC quảng cáo "10 năm Bảo Xuân" do ColorMedia thực hiện

Nội dung kể về một người phụ nữ gặp phải các vấn đề về lão hóa da, tóc rụng, sắc đẹp đi xuống, sinh lý nữ và vụt mất hạnh phúc. Cô bị hấp dẫn bởi những sản phẩm phương Tây đồng thời mong muốn được xinh đẹp như họ.

Bảo Xuân với tâm thế của chuyên gia đã liên tục 10 năm tiên phong thấu hiểu phụ nữ Việt, nghiên cứu các công thức và liên tục cải tiến, trải qua kiểm chứng lâm sàng, nỗ lực phát triển các sản phẩm dựa trên sự thấu hiểu cơ địa phụ nữ Việt Nam, giúp hàng triệu phụ nữ gìn giữ nét xuân, lấy lại sự tự tin và cuộc sống hạnh phúc.

Đối với phụ nữ ngoài 30, suy giảm nhan sắc và sinh lý được xem là mối bận tâm lớn, nó tác động sâu sắc và biến đổi một phần cuộc sống của mỗi người. Hiểu được insight của khách hàng trong nhóm đối tượng này, ColorMedia tập trung đánh vào điểm yếu tâm lý và giải quyết vấn đề bằng các giải pháp đến từ sản phẩm mà nhãn hàng mong muốn thực hiện.

Insight 

Phụ nữ sau 30 dễ rơi vào trầm cảm, rối loạn và có những thay đổi đáng kể về nhan sắc, sức khỏe. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, cơ thể lại phát tín hiệu xấu ảnh hưởng đến toàn bộ tâm sinh lí của người phụ nữ. Người ta nói phụ nữ là phái đẹp, sẽ như thế nào nếu phụ nữ “không còn đẹp” chỉ vì những ảnh hưởng về nội tiết tố?

Đáp ứng nhu cầu ấy, thị trường dược phẩm Việt Nam đã cho ra mắt các dòng sản phẩm nội tiết tố khác nhau. Tuy nhiên chưa thực sự tiếp cận được khách hàng bởi giá trị về thời gian, uy tín vẫn chưa đủ để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Thực thi

Xuất phát từ mong muốn (brief) mà nhãn hàng đặt ra, ColorMedia đã cho triển khai dự án nhằm phát huy tối đa tiềm lực, giá trị của nhãn hàng thông qua TVC quảng cáo lần này. Bảo Xuân là một trong những dự án tiêu biểu trong năm 2020 tại ColorMedia. Với định hướng sản xuất theo quy trình có tiêu chuẩn Quốc Tế, dự án Bảo Xuân – 10 năm gìn giữ nét xuân được đầu tư chi tiết với sự trao đổi thực tiễn từ quá trình lên ý tưởng, lựa chọn ý tưởng, xây dựng kịch bản, chọn bối cảnh, diễn viên, bấm máy và hậu kỳ. 

Bối cảnh trong TVC được ColorMedia chuẩn hóa và tạo dựng sống động nhất có thể. Để có được những thước phim chân thực và hoàn thiện trước khi bấm máy, đội ngũ tiền kỳ đã có thời gian nghiên cứu, khảo sát bối cảnh nhằm setup sao cho phù hợp nhất với yêu cầu đề ra.

BOI-CANH-TRONG-TVC-10-NAM-BAO-XUAN

Bối cảnh trong TVC "10 năm Bảo Xuân"

Hồng Diễm là một trong những diễn viên có sức hút nhất trên màn ảnh Việt ở thời điểm hiện tại. Sử dụng hình ảnh và độ phủ sóng của nữ diễn viên trong TVC quảng cáo giúp gia tăng giá trị thương hiệu và đạt được hiệu quả truyền thông cao.

DIEN-VIEN-HONG-DIEM-TRONG-TVC-BAO-XUAN

Diễn viên Hồng Diễm trong TVC quảng cáo"10 năm Bảo Xuân"

Là một sản phẩm được chú trọng nên đội ngũ bấm máy, sản xuất cũng có nhiều sự đầu tư. Kịch bản quay được chia nhỏ thành nhiều cảnh, bắt nhiều góc, thậm chí với một số cảnh quay quan trọng, ColorMedia đã đầu tư quay nhiều shot khác nhau để bắt được góc độ và khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất cho sản phẩm cuối cùng.

Về tổng thể, Bảo Xuân là một TVC quảng cáo tiêu biểu đi theo quy trình sản xuất mang tiêu chuẩn Châu Âu, được đội ngũ ColorMedia theo sát và ứng dụng chặt chẽ. Sản phẩm đã được khách hàng đánh giá cao và sử dụng. Đây là một thành công cũng như minh chứng rõ nét cho chất lượng, năng lực sản xuất mà ColorMedia không ngừng khẳng định trong suốt hơn 10 năm qua.

Hiệu quả từ việc khai thác TVC quảng cáo của Bảo Xuân

Tâm lý của người Việt trong việc đánh giá và lựa chọn thương hiệu, sản phẩm rất khắt khe. Khi một người bỏ tiền ra mua sản phẩm có nghĩa là họ đã có thời gian nghiên cứu, chọn lọc một cách kỹ lưỡng không chỉ từ thông tin ghi trên bao bì mà còn từ tiếng vang, độ xuất hiện, va chạm, lượng phản hồi của thương hiệu trên các kênh digital.

Hơn hết, người Việt có xu hướng nghiêng về đồ ngoại hơn đồ nội vì mặc định đồ ngoại luôn có hiệu quả tốt dẫu cho giá thành cao hơn các sản phẩm trong nước, điều này ảnh hưởng một phần vì cách làm truyền thông, branding tốt của brands. Vì vậy, để có thể đánh bật được các đối thủ cạnh tranh từ bên ngoài và tạo cho khách hàng bộ nhớ về sản phẩm trong tiềm thức của họ thì buộc Nam Dược phải chi mạnh tay cho quảng cáo và đương nhiên không thể thiếu các quảng cáo dưới dạng video.

Khách hàng mục tiêu mà Bảo Xuân nhắm đến là những phụ nữ ngoài 30 có nhu cầu cải thiện nhan sắc và nội tiết tố - đây cũng là độ tuổi bắt đầu chu trình lão hóa tự nhiên. Công chúng ở độ tuổi ngoài 30 sẽ tập trung xem cả chương trình trên các kênh digital như tv hay social media.

Việc nhanh nhạy trong sử dụng cả 2 hình thức này để quảng cáo giúp thu hút được phụ nữ ngoài 50 – những người chủ yếu xem truyền hình và ngoài 30 – sử dụng mạng xã hội nhiều hơn đều có thể đến gần với sản phẩm mà không bị bỏ lỡ bất kì nhóm đối tượng mục tiêu nào.

Hợp tác cùng ColorMedia sản xuất TVC quảng cáo phát trên kênh truyền hình quốc gia vào khung giờ vàng khiến sản phẩm của Nam Dược (Bảo Xuân) càng gia tăng độ uy tín trong mắt khán giả bởi công chúng Việt Nam mặc định chỉ cần được chiếu trên kênh quốc gia (VTV) thì chắc chắn không phải sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Nhìn vào quy mô, chất lượng của một TVC quảng cáo dược còn cho thấy doanh nghiệp đó tầm cỡ thế nào, danh tiếng ra sao, đồng thời nêu cao tinh thần, văn hóa, thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm trong từng sản phẩm.

Bên cạnh đó, một ưu điểm vượt trội của TVC quảng cáo so với ads video phát trên social media là người dùng không thể bỏ qua (skip) tại thời điểm đang phát, điều này khiến công chúng sẽ xem được toàn bộ nội dung được truyền tải trong video ít nhất là 1 lần. Mặt khác, quảng cáo luôn được phát sóng lại nhiều lần trong nhiều khung giờ buộc khán giả phải quen mặt với TVC như cách mà nước tăng lực hổ vằn đã thực hiện.

TVC-QUANG-CAO-BAO-XUAN

Hiệu quả của TVC quảng cáo Bảo Xuân trên kênh Youtube Bảo Xuân Official

Ngoài ra, TVC sau khi thực hiện còn được sử dụng linh hoạt dưới dạng advertising video đăng tải trên các kênh social media – nơi có lượng người dùng khổng lồ với mức độ va chạm là rất lớn cũng như đa dạng về độ tuổi, nhu cầu, giới tính thì không quá khó để sản phẩm của Nam Dược được tiếp cận với người tiêu dùng. 

Thông minh trong việc lựa chọn đơn vị sản xuất và rót vốn hợp lý cho video quảng cáo sẽ giúp các nhãn hàng thu về nguồn lợi xứng đáng và tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

Kết

Từ việc tạo dấu ấn thương hiệu thông qua TVC quảng cáo cho thấy sức vóc và quyết tâm khẳng định thương hiệu của Bảo Xuân và Nam Dược. TVC truyền đạt được tinh thần, giá trị của sản phẩm, thương hiệu thông qua slogan, tình huống, nội dung mà nó thể hiện. Qua dự án lần này Bảo Xuân đã thành công trong việc củng cố, branding và tạo tiền đề vững chắc để tiếp tục tiếp cận các khách hàng mục tiêu trong tương lai.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác